nhanh chóng và hiệu quả.

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2009

HỢP ĐỒNG GÓP VỐN KHU NHÀ KHANG ĐIỀN

HỢP ĐỒNG GÓP VỐN KHU NHÀ KHANG ĐIỀN

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH NHÀ KHANG ĐIỀN
85A Phan Kế Bính - Phường Đakao- Quận 1-Tp,HCM


CÔNG TY TNHH VÀ KD NHÀ KHANG ĐIỀN

Số: ...../HĐGV-PLB-KĐ-07

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc


HỢP ĐỒNG GÓP VỐN


THAM GIA XÂY DỰNG DỰ ÁN KHU NHÀ Ở



ĐƯỜNG DƯƠNG ĐÌNH HỘI- PHƯỜNG PHƯỚC LONG B- QUẬN 09

- Căn cứ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4102007824 của công ty TNHH Đầu tư và KD Nhà Khang Điền do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP, Hồ Chí Minh cấp ngày 20/12/2001.



- Căn cứ Quyết định giao đất số 202/ QĐ- UBND ngày 16/01/2004 của UBND Quận 09 về việc phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu nhà ở tại Phường Phứớc Long B, Quận 9 diện tích 104.138,9 m2 của Công ty TNHH Đầu Tư và KD Nhà Khang Điền.



- Căn cứ nhu cầu của hai bên ( Bên B có nhu cầu về nhà ở và tự nguyện tham gia góp vốn với Bên A, Bên A có nhu cầu về nguồn vốn đầu tư để triễn khai xây dựng khu nhà ở)


Hôm nay, ngày tháng năm 200 , tại văn phòng Công Ty TNHH Đầu Tư và KD Nhà Khang Điền, số 85A Phan kế Bính - Phường Đa kao- Quận 1-Tp,HCM, chúng tôi gồm:



BÊN A: CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH NHÀ KHANG ĐIỀN



Địa chỉ : 85A Phan Kế Bính - Phường Đakao- Quận 1-Tp,HCM



Điện thoại :



Đại diện : Ông LÝ ĐIỀN SƠN Chức vụ : Giám đốc



( Dưới đây gọi tắt là Bên A).



BÊN B: BÊN GÓP VỐN



Ông/ Bà:



CMND số : cấp ngày tại CA



Địa chỉ thường trú :



Địa chỉ liên lạc :



Điện thoại :



( Dưới đây gọi tắt là Bên B).


Đồng thoả thuận ký hợp đồng góp vốn tham gia xây dựng Dự án khu nhà ở tại đường Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh với các điều khoản và điều kiện sau:


ĐIỀU 1: NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA HỢP ĐỒNG



1.1. Công Ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền là chủ đầu tư dự án xây dựng khu nhà ở tại đường Dương Đình Hội, Phước Long B, Quận 9, TP.HCM. Khu nhà ở được thiết kế theo kiến trúc biệt thự vườn, do Uỷ ban Nhân dân quận 9 phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500.



1.2. Hiện nay ( Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền ) đã hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật và đang lập kế hoạch để chuẩn bị xây dựng nhà ở của Dự án nêu trên. Để đảm bảo thực hiện dự án đúng tiến độ và kế hoạch khi giao đất, Bên A cần huy động nguồn vốn để hỗ trợ thêm cho việc đầu tư bằng cách kêu gọi những khách hàng có nhu cầu về nhà ở tham gia góp vốn để cùng thực hiện đầu tư và xây dựng khu nhà ở theo Luật định.



1.3. Bên B đồng ý tham gia góp vốn vào Dự án của Bên A để cùng thực hiện việc đầu tư và xây dựng khu nhà ở tại đường Dương Đình Hội, Phước Long B, Quận 9, TP.HCM với tính pháp lý được các cấp có thẩm quyền phê duyệt như trên.



1.4. Quyền lợi của Bên B khi tham gia góp vốn: Bên B sẽ được nhận lô đất để xây dựng nhà ở.Cụ thể như sau:



· Lô số : - Đường :



· Diện tích :



· Loại nhà :



( Vị trí nhà được chỉ định theo bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất tỷ lệ 1/500 đính kèm công văn số 425/QĐ-UBND ngay 19/12/2006 của Uỷ ban Nhân dân quận 9 ).



1.5. Diện tích lô đất nêu tại khoản 1.4 Điều 1 nêu trên có thể tăng hay giảm tuy theo đo đạc thực tế khi cắm mốc bàn giao hoặc có sự điều chỉnh về quy hoạch tỷ lệ 1/500. Hai Bên A và Bên B sẽ thanh toán bù trừ cho nhau theo đơn giá nêu tại điều 2 của hợp đồng này ( vốn góp trên diện tích).


ĐIÊU 2: GIÁTRỊ GÓP VỐN
Giá trị góp vốn vào lô đất ( để xây dựng nhà ) được tính tại thơi điểm gópvốn:



Đơn giá đầu tư góp vốn 01 ( một ) mét vuông đồng/m2.
( Bằng chữ: ).



Đơn giá góp vốn này không bao gồm:



· Giá tri xây dựng phần móng cọc và giá trị xây dưng căn nhà.



Tổng trị giá góp vốn đầu tư lô đất ( để xây dựng nhà ):
đồng
( Bằng chữ ).



Chi phí góp vốn đầu tư trên đây đã bao gồm:



· Chi phí bồi thường thiệt hại hoa màu và đất nông nghiệp, chi phí lập Dự án, lập thủ tục thu hồi - giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sở dụng đất ở cho Bên B.



· Chi phí xây dựng hệ thống cơ sở hạ tàng : hệ thống đường giao thông, hệ thông thoát nước, cấp nước, cấp điện ( theo quy hoạch được duyệt ).



· Chi phi thiết kế kỹ thuật,thẩm định phục vụ cho: xây dựng cơ sở hạ tầng.



· Tiền sử dụng đất.



· Thuế giá trị gia tăng ( VAT ).

ĐIỀU 3 : PHƯƠNG THỨC GÓP VỐN



Bên B góp vốn cho Bên A theo quy tại điêu 2 của hợp đòng này, góp vốn tại văn phòng của Bên A và chia làm 2 đợt bằng tiền mặt.



3.1 Đợt 1 : Ngay sau khi kí hợp đồng, Bên B góp cho Bên A 95% ( chín mươi lăm phần trăm ) theo điều 2 : đồng ( Bằng chữ ), sau đó Bên A sẽ giao lô đất xây dựng nhà ở cho Bên B.



3.2 Đợt 2 : Bên B góp cho Bên A 5% ( năm phần trăm ) còn lại theo Điều 2 khi hoàn thành xây dựng căn nhà và bên A giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sử dụng đất ở : đồng
( Bằng chữ : )

Mỗi đợt thu tiền đều có biên nhận của công ty làm cơ sở pháp lý.



Bên A sẽ gửi thư thông báo hoặc liên lạc trực tiếp ( theo địa chỉ trong hợp đồng này )với bên B trước 15 ngày trước thời hạn nộp tiền cho mỗi đợt.



Sau khi góp vốn bước 1 để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, Bên B và Bên A tiếp tục góp vốn bước 2 để cùng đầu tư xây dựng nhà ( Hai bên A và B ký phụ lục hợp đồng xây dựng nhà ).


ĐIỀU 4: XÂY DỰNG CỌC MÓNG VÀ XÂY DỰNG NHÀ



4.1. Để đảm bảo vững chắc, an toàn cho căn nhà cũng như sự đồng bộ trong xây dựng và kiến trúc của dự án, việc thực hiện xây dựng phần móng cọc bê tông cốt thép, đà kiềng của căn nhà phải đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế móng đã được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định.



4.2. Sau khi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án hoàn thành và được các cơ quan dơn vị có thẩm quyền nghiệp vụ thu và chấp thuận, hai bên A và B tiến hành ký phụ lục hợp đồng để triển khai xây dựng nhà ở theo tiến độ chung của dự án và tuân thủ đúng quy hoạch và thiết kế đã được phê duyệt.



Việc xác định giá trị và tiêu chuẩn xây dựng nhà sẽ được thẩm định và thông qua các cơ quan có chức năng kiểm định ( chủng loại và đơn giá vật tư sẽ phụ thuộc vào đơn giá thị trường tại thời điểm ký phụ lục hợp đồng do bên B chỉ định để xác định giá trị xây dựng căn nhà ).



Lưu ý : Phụ lục hợp đồng xây dựng nhà là bộ phận không thể tách rời của bản hợp đồng này.


ĐIỀU 5 : TRÁCH NHIỆM CỦA BÊN A



Bên A chịu trách nhiệm:



5.1. Hoàn thành thủ tục pháp lý với tư cách là chủ đầu tư dự án, tổ chức xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy phạm kỹ thuật đã dược duyệt:



· San lấp mặt bằng.



· lắp đặt hệ thống cấp thoát nước.



· Lắp đặt hệ thống cấp điện cho dự án.



· Lắp đặt hệ thống điện thoại cho dự án.



· Xây dựng đường giao thông đúng theo thiết kế quy hoạch.



· Toàn bộ việc xây dựng cơ sở hạ tầng trong khu vực của dự án được phối hợp theo quy hoạch chung của khu vực Phường Phước Long B , Quận 9, TP. HCM.



· Nộp tiền sử dụng đất theo quy định hiện hành của nhà nước.



5.2. Ngay khi ký hợp đòng xây dựng nhà với Bên B, Bên A sẽ cung cấp cho bên B thông số kỹ thuật đã khảo sát trên nền đất của dự án về kết cấu nền móng bê tông cốt thép và mẫu kiến trúc nhà đã được cơ quan chức năng thẩm định và phê duyệt.



5.3. Chịu trách nhiệm mọi tranh chấp về lô đất đã giao cho bên B.



5.4. Quản lý va giám sát các công trình thi công của dự án.



5.5. Thực hiện các thủ tục để cơ quan nhà nước co thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho Bên B



5.6. Nhận vốn của Bên B theo phương thức góp vốn tại điều 3.

ĐIỀU 6 : TRÁCH NHIỆM CỦA BÊN B



Bên B chịu trách nhiệm:



6.1. Nếu bên B tự ý bỏ thực hiện hợp đồng này thì bên A có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Trong trường hợp này, bên A được quyền kêu gọi khách hàng khác tham gia góp vốn vào Dự án xây dựng nhà ở. Khi đó nếu có khách hàng đòng ý tham gia góp vốn vào dự án như điều 1 của hợp đồng này, thì bên A được chuyển đổi tên người tham gia góp vốn cho người khách đó để hoàn lại tiền cho bên B ( số tiền tri giá lô đất hoàn lại cho Bên B sẽ phụ thuộc vào đơn giá thi trường tại thời điểm đó ). Đồng thời, bên B sẽ phải nộp phạt cho bên A là 10% trên tổng giá trị vốn đã góp do vi phạm nội dung của hợp đồng này.



6.2. Nộp lệ phí trước bạ quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở. Chịu trách nhiệm đăng kí và đóng lệ phí lắp đặt điện kế và thuỷ lượng kế cho cơ quan chức năng.



6.3. Trong vong 07 ngày kể từ ngày nhận được thông báo từ bên A về đóng các loại phí và thuế nêu trên, bên B phải chuyển tiền cho bên A để bên A nộp cho cơ quan thuế.Nêu nộp trễ bên B chịu mọi khoản thiệt hại phát sinh do sự chậm trễ gây ra ( như: chi phí phạt do nộp trễ hoặc chính sách thuế suất của nhà nước thay đổi...).



6.4. Bên B phải ký phụ lục hợp đòng với bên A để xây dựng nhà căn cứ theo nội dung quy định tai khoản 4.2 Diêu 4 của hợp đồng này.



6.5. Cung cấp và ký mọi giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng dể bên A xin giáy quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.



6.6. Nhận lại vốn góp từ bên A trong các trường hợp nêu tại khoản 6.1 Điều 6 của hợp đòng góp vốn này.



6.7. Khi có yêu cầu chuyển đổi tên người tham gia góp vốn trong quá trình thực hiện hợp đồng ,Bên B có trách nhiệm thoả thuận với người thứ 3 căn cứ trên các điều khoản của hợp đòng đã ký với công ty . Bên B đóng lệ phí hành chính cho Công ty là 2.000.000 đồng ( hai triệu đồng) và đóng các loại thuế khác liên quan dến việc chuyển đổi tên ( nêu có ) khi yêu cầu thay đổi người đứng tên trong hợp đồng tham gia góp vốn. Thoả thuận chuyển đổi tên ngươi tham gia góp vốn giữa Bên B và người thứ 3 và từ người thứ 3 trở đi phải được sự xác nhận, đồng ý của bên A. Bên B chịu hoàn toàn trách nhiệm trước bên A và trước phap luật đối với những thoả thuận chuyển đổi không được sự xác nhận, đồng ý của bên A.



ĐIỀU 7: CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG

Hợp đồng đương nhiên chấm dứt khi:
7.1. Hai bên hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình và tiến hành thanh lý hợp đồng.
7.2. Khi một trong hai bên vi phạm hợp đòng nêu tại các điều khoản trên.
7.3. Trong các trường hợp bất khả kháng như: chính sách về đất đai thay đổi hoặc gặp thiên tai, dịch hoạ...làm cho một trong hai bên mất khả năng hoạt động thì được hai bên thương lượng và giải quyết theo hướng ổn thoả, nếu không giải quyêt được thì nội vụ toà Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phán quyết.


ĐIỀU 8: ĐIỀU KHOẢN CHUNG



Hai bên cam kết tuân thủ và thực hiện đúng Luật đất đai, các quy chế, văn bản, chỉ thị,quyết định, quy định về quy hoạch, kiến trúc, xây dựng do Uỷ Ban Nhân Dân TP. HCM và Nhà nước ban hành.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu dự án khu nhà ở nêu trên điều chỉnh quy hoạch phù hợp với quy hoạch tổng thể của khu vực thì hai bên phải tuân thủ và thực hiện nghiêm chỉnh.

Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký và được lập thành 02 bản, Bên B giữ 01 bản,Bên A giữ 01 bản có giá trị như nhau.

Hợp đòng này được hai bên cùng đọc kỹ, hiểu rõ, đòng ý ký tên và cam kết thực hiện đúng điều khoản đã ký kết.





ĐẠI DIỆN BÊN A                                                                 ĐẠI DIỆN BÊN B









0 nhận xét:

Đăng nhận xét